நமது உணவு நம் ஆரோக்கியத்தில் பெரும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது; ஆரோக்கியமான உணவு விருப்பங்களை விரும்புவோர் பொதுவாக சிறந்த நோய் எதிர்ப்பு சக்தியைக் கொண்டுள்ளனர் மற்றும் பொருத்தமாக இருப்பார்கள். இது நமது தோல் மற்றும் முடியின் ஆரோக்கியத்திற்கும் உண்மையாக நிற்கிறது. அதிகரித்த மாசுபாடு, மோசமான வாழ்க்கை முறை, மருத்துவ நிலைமைகள் மற்றும் ரசாயனங்களை வெளிப்படுத்துவது ஆகியவை உங்கள் தலைமுடியை உலர்ந்ததாகவும், உயிரற்றதாகவும் காணக்கூடும். எனவே, சரியான தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்துவதைப் போலவே சத்தான உணவைப் பின்பற்றுவது முக்கியம், உங்கள் கனவுகளின் கூந்தலைக் கொடுக்க இருவரும் இணைந்து செயல்படுகிறார்கள்.

முடி பிரச்சினைகளைச் சமாளிப்பதற்கும் முடி வளர்ச்சியை அதிகரிப்பதற்கும் வைட்டமின்கள் குறிப்பாக அவசியம். வலுவான, ஆரோக்கியமான கூந்தலுக்கு உங்கள் உணவில் எந்த வைட்டமின்கள் சேர்க்க வேண்டும் என்று யோசிக்கிறீர்களா? கண்டுபிடிக்க படிக்கவும்.

 

01. வைட்டமின் சி

01. வைட்டமின் சி

வைட்டமின் சி ஏராளமான சுகாதார நன்மைகளை வழங்குகிறது; இது நோயெதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கிறது, உங்கள் சருமத்தை பளபளப்பாக்குகிறது, அத்துடன் கொலாஜன் உற்பத்தியை அதிகரிக்கிறது, இது முடி வளர்ச்சிக்கு இன்றியமையாதது. வைட்டமின் சி நிறைந்த உணவுகளை எலுமிச்சை, ஆரஞ்சு, அன்னாசி, திராட்சைப்பழம் போன்றவற்றை உங்கள் உணவில் சேர்ப்பது உங்கள் முடி மற்றும் உச்சந்தலையில் உள்ள பிரச்சினைகளிலிருந்து விடுபடவும், முடி வளர்ச்சியை அதிகரிக்கவும் உதவும்.

 

02. வைட்டமின் ஈ

02. வைட்டமின் ஈ

வைட்டமின் ஈ பொதுவாக இயற்கையான ஆக்ஸிஜனேற்றங்களைக் கொண்டிருப்பதால் நிறைய அழகு சாதனங்களில் காணப்படுகிறது. வைட்டமின் ஈ உட்செலுத்தப்பட்ட முடி பராமரிப்பு தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்துவது முடி வளர்ச்சியை அதிகரிக்கும் மற்றும் உங்கள் மன அழுத்தத்திற்கு பிரகாசத்தை சேர்க்கும். இது காப்ஸ்யூல்கள் வடிவில் உடனடியாகக் கிடைக்கிறது, மேலும் இது மேற்பூச்சிலும் பயன்படுத்தப்படலாம். உணவைப் பொறுத்தவரை, பாதாம், வேர்க்கடலை, கீரை மற்றும் கோதுமை கிருமி ஆகியவை வைட்டமின் ஈ இன் பணக்கார ஆதாரங்களில் சில.

 

03. பயோட்டின்

03. பயோட்டின்

முடி உதிர்தல் மற்றும் மந்தமான, உயிரற்ற முடி பெரும்பாலும் பயோட்டின் குறைபாட்டின் விளைவாகும். ஒரு வைட்டமின் பி வளாகம், பயோட்டின் பல உணவுகளில் காணப்படுகிறது. உங்கள் பயோட்டின் அளவைப் பெற கொட்டைகள், விதைகள், மீன், முட்டை மற்றும் இனிப்பு உருளைக்கிழங்கு போன்ற காய்கறிகளைச் சேர்க்கவும்.

 

04. வைட்டமின் டி

04. வைட்டமின் டி

உங்கள் எலும்புகளை ஆரோக்கியமாகவும் வலுவாகவும் மாற்றுவதைத் தவிர, வைட்டமின் டி ஏராளமான ஆரோக்கிய நன்மைகளைக் கொண்டுள்ளது மற்றும் உங்கள் தலைமுடிக்கு மிகவும் நன்மை பயக்கும். இது மயிர்க்கால்களை வளர்க்கிறது மற்றும் வைட்டமின் டி குறைபாடும் முடி உதிர்வதற்கு வழிவகுக்கும். வைட்டமின் டி இன் சிறந்த ஆதாரம் சூரிய ஒளி என்றாலும், முட்டையின் மஞ்சள் கருக்கள், காளான்கள், சால்மன் போன்ற உணவுகளிலிருந்தும் இந்த சூரிய ஒளி வைட்டமின் அளவை நீங்கள் பெறலாம்.

 

05. வைட்டமின் ஏ

05. வைட்டமின் ஏ

கடைசியாக ஆனால் குறைந்தது அல்ல, வயதான அறிகுறிகளை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு வைட்டமின் ஏ மிகவும் முக்கியமானதாகக் கருதப்படுகிறது. ஆனால் முடி ஆரோக்கியத்திற்கு இன்றியமையாத சருமத்தின் உற்பத்திக்கும் இது உதவுகிறது என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா? டுனா, சால்மன், கடின வேகவைத்த முட்டை, கேரட், காலே, இனிப்பு உருளைக்கிழங்கு போன்ற உணவுகளின் மூலம் உங்கள் தினசரி வைட்டமின் ஏ அளவை நீங்கள் பெறலாம்.